Chia sẻ cách bí quyết trị mụn hiệu quả. Giúp bạn tự tin với làn da sạch mụn


Trị mụn đơn giản


Thứ Năm, 20 tháng 7, 2017

3 CÁCH TRỊ MỤN CÁM BẰNG CHANH TẠI NHÀ CỰC HIỆU QUẢ


Mụn là nỗi lo lắng thường trực không chỉ các bạn tuổi teen, chị em phụ nữ mà ngay cả cánh đàn ông cũng phải điên đầu vì mụn. Mụn rất đáng sợ, về mặt thẩm mỹ, mụn làm giảm vẻ đẹp của chúng ta. Về mặt sức khỏe, một người có làn da bị mụn chứng tỏ làn da và thể chất của người đó có vấn đề. Đôi khi, đó là một vấn đề nguy hiểm đối với sức khỏe con người. Cách trị mụn bằng các thực phẩm từ tự nhiên – đặc biệt là cách trị mụn bằng chanh đã được khoa học chứng minh là cực kỳ hiệu quả và an toàn. Cách trị mụn bằng chanh tại nhà
Chanh thực sự là một nguồn thực phẩm tốt cho sức khỏe, đây cũng là nguyên liệu giúp làm đẹp một cách an toàn mà cực hiệu quả. Ngoài công dụng trị mụn, chanh còn có tác dụng làm mờ và giúp liền sẹo một cách nhanh chóng. Lí do đó là do chanh chứa một lượng lớn chất L-ascorbic acid, giúp làm se và làm khô mụn.

Dưới đây là một số cách trị mụn bằng chanh cực hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà.
Kết hợp chanh và muối trị mụn
Chanh có chứa rất nhiều vitamin C.  Chính nhờ vitamin C có trong chanh sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, các tế bào chết và bã nhờn trên da – đây chính là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn. Cùng với chanh, muối cũng có tính diệt khuẩn cao, khử trùng và chống viêm rất tốt mà không hề làm da bị khô. Kết hợp cả hai ưu điểm của muối và chanh, bằng cách rửa mặt với 2 loại nguyên liệu tự nhiên này, bạn sẽ nhận được kết quả khả quan trong quá trình điều trị mụn của mình.

Chanh và muối – kẻ thù của mụn
Bạn chỉ cần pha một chút nước ấm với nước cốt của 1/2 trái chanh và thêm chút xíu muối. Dùng nước này để rửa mặt hàng ngày rồi rửa lại với nước lạnh là được. Mỗi ngày, chịu khó làm 2 lần vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Lưu ý là không dùng quá nhiều chanh, sẽ dẫn đến tình trạng khô da do lượng axit có trong chanh ăn mòn da. Nên duy trì thực hiện đều đặn, chỉ sau một tháng là bạn đã thấy có sự thay đổi rõ rệt với lản da của mình.
Sử dụng chanh và trứng gà
Chanh và trứng gà – là cách trị mụn tuyệt vời và hiệu quả, nhất là đối với mụn cám. Nhờ những hoạt chất và dưỡng chất trong cả 2 nguồn nguyên liệu trên sẽ giúp loại bỏ mụn, giúp se khít lỗ chân lông và giúp làn da trở nên sáng trắng, mịn màng đến không ngờ.

Chanh và trứng gà – kẻ thù của mụn cám
Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần pha lòng trắng trứng gà với 2 muỗng nước cốt chanh, trộn thật đều cho hỗn hợp quyện vào nhau. Sau đó, bôi hỗn hợp này lên vùng da bị mụn cám. Cứ khoảng 15 phút, bạn bôi thêm một lớp, bôi khoảng 3 lần là được. Sau lần bôi thứ 3, chờ cho da mặt căng lên, mặt nạ khô thì đi rửa mặt với nước ấm. Sau đó, vỗ mặt với nước lạnh một lần nữa cho da sạch hoàn toàn và săn chắc. Nên làm đều đặn, 2 lần/tuần. Chịu khó kiên trì, chỉ sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mịn, trắng sáng và ít mụn cám hơn hẳn.
Mẹo trị mụn bằng chanh và mật ong
Kẻ thù của mụn bọc, mụn mủ  và mụn đầu đen chính là chanh và mật ong. Có thể bạn không tin, nhưng đó là sự thật. Với tính oxi hóa cao của chanh và mật ong sẽ giúp diệt trừ các vi khuẩn là các tác nhân gây ra tình trạng mụn bọc, mụn mủ và mụn đầu đen. Chanh có tác dụng giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn và mật ong thì có tác dụng nâng đỡ, phục hồi các vùng da bị hư tổn do mụn. Nhờ vậy, việc có làn da trắng sáng, mịn màng  và hết sạch mụn không còn quá khó khăn.
Chanh và mật ong – kẻ thù của mụn bọc, mụn mủ
Bạn chỉ cần pha mật ong và chanh theo tỉ lệ 1:1, đắp mạt nạ chanh mật ong trong khoảng 20 phút rồi rửa mặt thật sạch với nước mát. Sau đó, thoa chút nước hoa hồng lên mặt nữa là hoàn thành công đoạn.
Điều quan trọng nhất khi trị mụn bằng chanh hay bằng các nguyên liệu hay liệu pháp từ thiên nhiên, đó là bạn phải kiên trì và chịu khó. Thời gian sẽ trả lại cho bạn kết quả tốt nhất cho những kiên trì và cố gắng của bạn bằng chính vẻ đẹp của bạn!
Mong muốn được đẹp và cố gắng chăm sóc bản thân
mình cho đẹp, không có gì là xấu, thậm chí là rất đáng tự hào. Vậy nên, hãy theo đuổi việc làm đẹp, đừng từ chối! Vì đó, chính là quyền lợi chính đáng của chúng ta.
CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét