Chia sẻ cách bí quyết trị mụn hiệu quả. Giúp bạn tự tin với làn da sạch mụn


Trị mụn đơn giản


Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Top 5 cách tạm biết mụn bọc chỉ sau một đêm


Top 5 cách tạm biết mụn bọc chỉ sau một đêm
Theo chuyên gia da liễu mụn bọc là loại mụn cứng đầu nhất và gây tổn thương trầm trọng cho làn da. Do vậy để loại bỏ mụn bọc an toàn không cho chúng có cơ hội tái phát trở lại thì bạn cần phải hiểu đúng bản chất của nó và làm theo triệt để các phương pháp để điều trị mụn tốt nhất

Nguyên nhân gây mụn bọc chủ yếu là do rối loạn chức năng bài tiết từ tuyến bã nhờn, vùng bị mụn có cảm giác sưng tấy đau nhức khó chịu. Loại bỏ mụn bọc như thế nào? Hướng dẫn 5 cách trị mụn bọc tại nhà, làm xẹp mụn nhanh chóng chỉ sau 1 đêm, không để lại thâm mụn.

                                Hướng dẫn cách trị mụn bọc nhanh nhất tại nhà không để lại thâm mụn

1. Cách trị mụn bọc bằng kem đánh răng
Kem đánh răng không thể thiếu trong đời sống hàng ngày giúp vệ sinh răng miệng không những thế nó còn giúp trị mụn bọc và vết thâm cực hiệu quả. Trong kem đánh răng có chứa thành phần flo có trong muối biển giúp làm sạch da đồng thời cung cấp một số vi chất ngăn ngừa mụn tái phát.

 Kem đánh răng trị mụn bọc và vết thâm khá tốt
Cách thực hiện:
Bước 1: Làm sạch da giúp lỗ chân lông thông thoáng để hấp thụ tốt nhất các chất có trong kem đánh răng.
Bước 2: Lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ sau đó bôi lên mụn bọc trước khi đi ngủ hoặc để tầm 10 -20 rồi rửa lại với nước mát.
Thực hiện tầm 3-4 lần/tuần vết sưng tấy của mụn sẽ giảm đi thấy rõ sau một đêm thức dậy. Đây là cách trị mụn bọc hiệu quả từ những nguyên liệu có sẵn trong mỗi gia đình. Bạn không nên thoa kem đánh răng tràn lan trên da mặt vì sẽ rất dễ làm khô da.
Tham khảo thêm:

2. Hướng dẫn cách chữa mụn bọc và vết thâm bằng nha đam

Nha đam (lô hội) có khả năng tẩy các tế bào chết, thu hẹp các lỗ chân lông giúp tiêu diệt mụn bọc hiệu quả và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng lô hội bôi ngay vào nốt mụn khi phát hiện ra nó, để ức chế quá trình phát triển.
Cách chữa mụn bọc sưng đỏ và vết thâm hiệu quả  ở mặt bằng nha đam 
Cách thực hiện:
Bước 1: Lấy lá lô hội tươi, rửa sạch, loại bỏ mép lá có răng cưa rồi ép lấy nước.
Bước 2: Lọc kỹ qua hai lớp vải bông mịn ta sẽ thu được một dung dịch dưỡng da nguyên chất khá tốt từ cây lô hội.
Bước 3: Khi dùng, nhỏ 2 – 3 giọt dịch lô hội vào lòng bàn tay, nhỏ thêm 4 – 5 giọt nước sạch, rồi hòa đều và thoa trực tiếp lên da mặt.
Cách chữa mụn bọc bằng nha đam này khá đơn giản nhưng lại đem lại hiệu quả cao vì vậy bạn hãy kiên trì áp dụng để đạt được kết quả tốt nhất nhé!
Nha đam vừa rẻ lại dễ làm, bạn có thể tham khảo thêm cách trị mụn bọc bằng nha đam qua bài viết sau:   

3. Cách trị mụn bọc tại nhà bằng cà chua hiệu quả

Trong cà chua có chứa rất nhiều vitamin và axit tự nhiên vì vậy mà nó không chỉ giúp dưỡng da hiệu quả mà còn có tác dụng diệt khuẩn và trị mụn rất tốt nữa đó.

 Sử dụng cà chua là cách trị mụn bọc tại nà rất hiệu quả
Cách thực hiện:
Bước 1: Hãy cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng.
Bước 2: Nằm lên giường và đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn.
Bước 3: Giữ cà chua trên mặt trong vòng 15 phút và thư giãn cơ mặt.
Bước 4: Lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt lại bằng nước sạch rồi lau khô bằng khăn sạch.
Không cần tốn kém quá nhiều thời gian và công sức, với cách trị mụn bọc tại nhà này, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, sạch mụn.

4. Cách trị mụn bọc và vết thâm bằng chanh tươi cực đơn giản

Chanh tươi chứa axit nhẹ có tác dụng tái tạo tế bào giúp trị vết sẹo thâm hiệu quả trên da hơn nữa cách thực hiện lại vô cùng đơn giản nên nó được chị em khá ưu ái sử dụng.
Cách trị mụn bọc và vết thâm đơn giản hiệu quả bằng chanh
Các thực hiện:
Bước 1: Chọn quả chanh tươi sau đó vắt chanh lấy nước, lọc bỏ hạt cho vào chén nhỏ.
Bước 2: Sau khi làm sạch da mặt bằng sữa rửa mặt bạn dùng tăm bông nhẹ nhàng thoa dung dịch nước cốt chanh lên vết mụn. Sáng hôm sau, bạn sẽ thấy các nốt mụn xẹp xuống.
Vitamin C trong chanh có tác như một chất làm khô da, khiến nốt mụn nhanh chóng biến mất. Công thức kết hợp nước chanh ép với những nguyên liệu khác như dưa leo hay mật ong có thể giúp bạn trị mụn bọc và vết thâm hiệu quả.
Tham khảo thêm:

 5. Mẹo trị mụn bọc hiệu quả ở mặt bằng chuối

Chuối có nhiều vitamin, có tác dụng diệt khuẩn, giảm sưng… vì vậy mà dùng chuối cũng là một trong những cách trị mụn bọc và vết thâm rất hiệu quả.

Chuối giúp xử lý mụn bọc và làm mờ những vết thâm sẹo 
Cách thực hiện:
Bước 1: Bạn có thể lấy phần bên trong của vỏ chuối, cắt thành từng miếng mỏng hoặc bóp nhão, say nhuyễn đắp lên vùng da có mụn.
Bước 2: Giữ hỗn hợp trên mặt và để trong 10-15 phút để cho các dưỡng chất ngấm sâu vào trong da.
Bước 3: Rửa mặt thật sạch với nước để cảm nhận sự khác biệt của làn da.
Với cách này, bạn nên thực hiện tuần 2 -3 lần để sớm có được làn da đẹp nhé. Đây là một trong những cách chữa mụn bọc và vết thâm trên mặt hiệu quả nhất để có làm da mềm mại hơn.

1 nhận xét: